Trang Chủ > QUẢN LÝ BÁN HÀNG > Phần mềm quản lý bán hàng

15 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay cho thị trường

04/03/2021 10:19     admin
Bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ SME? Hay một founder Start-up? Bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý bán hàng? Bạn muốn tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng online chất lượng để giúp quản lý kinh doanh hiệu quả hơn và tối ưu hóa doanh thu? Vậy thì ngay trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những phần mềm quản lý cửa hàng trong và ngoài nước được đánh giá tốt nhất hiện nay.
phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất

1. Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm gì?

Phần mềm quản lý bán hàng chính là phần mềm được nghiên cứu, phát triển và xây dựng để giúp cho các doanh nghiệp, công ty có thể thực hiện các công việc, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả công việc trong kinh doanh dễ dàng hơn. Phần mềm này có thể lưu trữ lượng lớn dữ liệu, thậm chí chuyển đổi thành khách hàng thực tế. Mọi việc đều sẽ thể hiện thông qua các báo cáo chi tiết. Vì vậy, công ty, doanh nghiệp có thể dựa vào đây để đánh giá mức độ hiệu quả, từ đó đưa ra những cải tiến để giúp việc kinh doanh phát triển hơn.

bán phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Hiểu rõ thế nào là phần mềm quản lý bán hàng

Khi sử dụng các phần mềm quản lý có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều giờ đồng hồ làm việc, giảm tối đa những sai sót không mong muốn. Đồng thời các phần mềm này còn có thể tính toán được một cách chính xác số lượng khách hàng, % lỗ lãi, tỷ lệ chuyển đổi,...

Các phần mềm quản lý bán hàng phù hợp và cần thiết với mọi doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh. Thông qua phần mềm này chủ doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về việc hiệu quả công việc của đội ngũ nhân sự, dịch vụ, sản phẩm, khách hàng và vị trí. Mặt khác, nó còn giúp theo dõi việc bán hàng dễ dàng, nhanh chóng hơn. Đặc biệt, dựa vào các thống kê từ phần mềm quản lý cửa hàng còn giúp chủ doanh nghiệp đưa ra mức KPI sale hợp lý.

2. Top phần mềm quản lý bán hàng tốt của Việt Nam

2.1 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất - TrustSales

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả, trong đó nổi bật phải kể tới phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại Trustsales. Với phần mềm này, bạn có thể dễ dàng quản lý kho hàng, nhân viên, khách hàng, doanh thu, hàng tồn và xem lịch sử giao dịch,...

các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay - TrustSales
Phần mềm quản lý cửa hàng TrustSales có giao diện thân thiện

Các chức năng của phần mềm quản lý bán hàng TrustSale rất đa dạng, bao gồm:

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng giúp quản lý sản phẩm chi tiết: Quản lý đầy đủ tất cả các thông tin sản phẩm bằng mã sản phẩm. Các thông tin lưu trữ sản phẩm bao gồm tên sản phẩm, mã, số lượng, ngày nhập, nhà cung cấp, giá thành,...
  • Quản lý kho hàng: Sắp xếp và quản lý một hoặc nhiều kho hàng với số lượng hàng hóa lớn một cách khoa học. Có thống kê cụ thể tất cả các loại hàng trong kho dựa theo từng khu vực
  • Phần mềm quản lý nhân viên bán hàng: Chủ doanh nghiệp có thể phân quyền cho nhân viên để quản lý dựa theo chức vụ. Nhân viên có thể tự tìm kiếm, theo dõi các khách hàng tiềm năng, xem thống kê, đánh giá hiệu quả công việc của bản thân. Trong phần mềm quản lý cửa hàng của TrustSale sẽ lưu trữ đầy đủ các thông tin của nhân viên, bao gồm mã nhân viên, họ tên, địa chỉ, ngày vào làm,... và đưa ra đánh giá nhân viên dựa vào số giờ và số ngày làm việc. Đồng thời, phần mềm cũng có chức năng tính lương tự động cho nhân viên chính xác
  • Quản lý hóa đơn và dòng tiền: Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp TrustSale có thể quản lý cả hóa đơn xuất và nhập theo ngày, tháng, quản lý dòng tiền để tránh thất thoát
  • Quản lý kinh doanh trên Facebook: Khi sử dụng phần mềm TrustSale bạn có thể thực hiện quản lý các bình luận, tin nhắn trên Facebook, thậm chí là cài đặt ẩn bình luận theo mong muốn riêng. Hay cũng có thể phân nhóm các tin nhắn, bình loạn để có thể dễ dàng theo dõi, trả lời,...

Có thể nói, TrustSales chính là một trong các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng
  • Tối ưu hóa chức năng tìm kiếm
  • Tính toán, thống kê nhanh chóng, chính xác
  • Phân quyền sử dụng và bảo mật cao
  • Tạo ra quy trình bán hàng chuẩn và nhất quán
  • Tối ưu hóa chi phí, hạn chế tình trạng thất thoát dòng tiền

Đăng ký và dùng thử 7 ngày miễn phí mọi tính năng tại đây

2.2 Phần mềm quản lý cửa hàng - ABIT

Bên cạnh TrustSale thì phần mềm hỗ trợ bán hàng ABIT cũng là một phần mềm quản lý bán hàng chất lượng, được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng lựa chọn. Ưu điểm của phần mềm này đó chính là giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng. Hàng tuần, tháng, quý, năm, phần mềm đều tổng hợp báo cáo để bạn có thể dễ dàng nắm được tình hình kinh doanh cụ thể.

phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp - TrustSales
Phần mềm hỗ trợ bán hàng ABIT có thể kết nối với nhiều thiết bị khác

Hiện nay, phần mềm ABIT đã được tích hợp hầu hết mọi tính năng mà một doanh nghiệp, cửa hàng cần, bao gồm:

  • Tự động hóa mọi quy trình bán hàng:
    • Trả lời các inbox hoặc comment của khách hàng tự động dựa theo kịch bản tại từng bài post, từng fanpage hoặc tất cả các fanpage
    • Những comment để lại số điện thoại sẽ được tạo đơn hàng tự động
    • Tự động phân chia khách hàng cho các nhân viên tư vấn
    • Cập nhật trạng thái đơn vị vận chuyển tự động
    • Ibox, nhắc khách hàng về tiến trình đơn hàng tự động

  • Đồng bộ các đơn hàng trên cùng giao diện quản lý
    • Đồng bộ đơn hàng trên nhiều website, fanpage, sàn thương mại điện tử, landing page hoặc đơn vị vận chuyển trên một giao diện quản lý để quản lý dễ và hiệu quả hơn, không cần phải chuyển qua lại nhiều tài khoản

  • Kết nối vận chuyển, tối ưu hóa chi phí vận chuyển và giảm hàng hoàn
    • Chỉ cần 1 cú click chuột là có thể đẩy đơn hàng hàng loạt qua các đối tác vận chuyển khác nhau
    • So sánh chi phí vận chuyển giữa các đơn vị để tìm ra đơn vị có mức chi phí tối ưu nhất
    • Theo dõi tiến trình đơn hàng và thông báo, nhắc nhở khách hàng nhận hàng
  • Báo cáo bán hàng theo thời gian thực
  • Báo cáo tổng quan đơn hàng, chốt telesale
  • Báo cáo hiệu quả trên các trang mạng xã hội Facebook, Google để đánh giá tính hiệu quả của mỗi chiến dịch quảng cáo
  • Báo cáo doanh số từng nhân viên đạt được và trạng thái đơn hàng
  • Báo cáo doanh thu, chi phí, hàng tồn kho
Tham khảo ngay các bài viết liên quan dưới đây để bổ sung kiến thức nhé!
> Top 4 phần mềm quản lý doanh thu miễn phí tốt nhất
> Các phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả
> Top 6 phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tốt hiện nay

2.3 Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản Sapo

Nhắc tới các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay thì chắc chắn không thể bỏ qua Sapo. Đây là một phần mềm sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Có thể kể đến như:

  • Bán hàng nhanh chóng trong 10 giây: Để tính tiền cho đơn hàng, bạn chỉ cần sử dụng máy quét mã vạch để quét mã trên sản phẩm mà không cần nhớ giá. Trường hợp không có 2 máy tính bàn có thể thay thế máy tính phụ bằng điện thoại hoặc máy tính bảng. Bên cạnh đó, phần mềm này cũng hỗ trợ thanh toán thông qua thẻ, chuyển khoản, quét mã QR, đổi điểm hoặc tiền mặt

các phần mềm quản lý - TrustSales
Phần mềm hỗ trợ bán hàng Sapo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng

  • Quản lý cửa hàng chính xác: Phần mềm cập nhật liên tục sản phẩm tồn kho dựa trên thời gian thực để bạn nắm rõ số lượng, chủng loại hàng tồn. Từ đó có kế hoạch nhập hàng hoặc xả hàng. Mặt khác, phần mềm cũng hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng, tính toán công nợ của nhà cung cấp, đối tác giao vận. Phần mềm cho phép bạn được quản lý nhân viên từ xa khi không có mặt tại cửa hàng dễ dàng
  • Hỗ trợ bán online trên Facebook hiệu quả: Với phần mềm quản lý bán hàng Sapo bạn có thể quản lý cả fanpage, thực hiện đăng bài, livestream, thậm chí là cả chốt đơn, đẩy ship. Hiện phần mềm đang kết nối với hầu hết các đơn vị vận chuyển như GHN, Viettel post, Express, VNPost, Ahamove
  • Xem báo cáo theo ngày: Phần mềm cuối ngày sẽ thực hiện tổng hợp báo cáo theo biểu đồ. Qua đây bạn có thể nắm được tình hình doanh thu, lỗ lãi cụ thể.

2.4 Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả - KiotViet

Bạn thắc mắc không biết phần mềm quản lý bán hàng nào tốt? Câu trả lời chính là KiotViet. Hiện phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng này đang được hơn 70.000 cửa hàng lựa chọn sử dụng. Ưu điểm của KiotViet chính là giao diện thân thiện, trực quan, thao tác dễ dàng, xử lý nhanh chóng, chính xác.

Hiện phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp KiotViet có thể phục công tác quản lý bán hàng cho hơn 15 ngành hàng khác nhau, bao gồm cả bán sỉ và lẻ.

phần mềm quản lý bán hàng dễ dùng nhất - TrustSales
Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả KiotViet

Phần mềm quản lý sản xuất và bán hàng Bạn có thể tùy chọn một trong 2 gói dịch vụ của KiotViet:

  • Gói ưu đãi dành cho mô hình kinh doanh nhỏ: 160.000 VNĐ/tháng
  • Gói chuyên nghiệp dành cho mô hình kinh doanh chuyên nghiệp: 240.000 VNĐ/tháng

Dù bạn chọn gói nào thì cũng đều được cung cấp đầy đủ các tính năng: Quản lý nhân viên, quản lý thu - chi - công nợ, quản lý đổi trả hàng hóa, lập hóa đơn và báo cáo kinh doanh.

>> Đừng bỏ lỡ bài viết phần mềm quản lý công nợ miễn phí để giúp bạn quản lý công nợ hiệu quả nhất!

2.5 Phần mềm hỗ trợ bán hàng - Hararetail

Hararetail cũng là một trong các phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất mà bạn nên cân nhắc ứng dụng vào hệ thống bán hàng của mình.

Đây là phần mềm được phát triển bởi thương hiệu Haravan. Theo như nhà cung cấp cam kết thì phần mềm Hararetail không chỉ giúp việc chốt đơn hàng nhanh hơn mà ocnf có thể tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thành công.

phần mềm quản lý cửa hàng - TrustSales
Phần mềm hỗ trợ bán hàng Hararetail của Haravan

Các dữ liệu cả online và offline đều sẽ được phần mềm đồng bộ hóa và tiến hành lưu trữ, tổng hợp. Nhờ vậy việc quản lý, điều hành kinh doanh của các nhà bán lẻ cũng trở nên hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp này còn tích hợp cả OPC - Hệ thống trung tâm quản lý đơn hàng. Với hệ thống này, đơn hàng sẽ được tiến hành xử lý theo quy trình chuyên nghiệp từ khi nhận order cho tới khi thu tiền, thậm chí là giải quyết những khiếu nại của khách hàng.

2.6 Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp - Nhanh.vn

Trong suốt nhiều năm qua Nhanh.vn luôn nằm trong top phần mềm quản lý bán hàng chất lượng nhất. Phần mềm này hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ tại nước ta lựa chọn sử dụng, nổi bật có thể kể tới Torano, KitchenArt,...

phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất - TrustSales
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp với Nhanh.vn

Sở dĩ nói đây là một phần mềm quản lý bán hàng chất lượng là bởi nó mang tới nhiều lợi ích cho người dùng, cụ thể:

  • Chi phí sử dụng phần mềm chỉ bằng 1/20 lương của một nhân viên quản lý cửa hàng nên giúp cửa hàng tiết kiệm được chi phí hoạt động và quản lý
  • Giảm tình trạng thất thoát dòng tiền do nhầm lẫn khi bán hàng, kiểm kho,... lên tới 50%
  • Cập nhật nhanh chóng và chính xác tình hình kinh doanh của cửa hàng

2.7 Phần mềm quản lý cửa hàng - CRMViet

Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu chính là CRMViet. Với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp thì CRMViet đã không còn là một cái tên xa lạ nữa. Một số khách hàng tiêu biểu đang sử dụng phần mềm CRMViet có thể kể đến như: Viettel, Blue Sky Travel, VPBank, Steame Garten,...

phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay - TrustSales
Phần mềm quản lý cửa hàng CRMViet

Khi sử dụng phần mềm này bạn có thể:

  • Upload trực tiếp các dữ liệu bán hàng bản Excel lên để đồng bộ hóa
  • Ghi âm và hiển thị các thông tin của khách hàng
  • Thêm mới và quản lý báo giá
  • Kiểm soát kho hàng

Ưu điểm của phần mềm CRMViet là:

  • Tăng 32% tỷ lệ chốt sale cho doanh nghiệp
  • Tăng 40% hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Giảm tình trạng thất thoát dòng tiền
  • Tối ưu hóa chi phí và quy trình quản lý

2.8 Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả - MShopKeeper

MShopKeeper được biết đến là một phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm thời trang. Với phần mềm này bạn có thể quản lý được hoạt động kinh doanh ngay cả khi ở xa.

những phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả MShopKeeper sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Đây được đánh giá là một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9000 - CMMi3. Hiện có không ít các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh quần áo, kính, giày dép,... đang sử dụng phần mềm này.

Các tính năng mà phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả MShopKeeper đang sở hữu phải kể tới:

  • Tính năng quản lý chuỗi cửa hàng
  • Tính năng báo cáo kinh doanh
  • Hỗ trợ đọc mã vạch
  • SMS Marketing
  • Kết nối với các phần mềm kế toán

Bạn có thể lựa chọn một trong các gói dịch vụ phần mềm quản lý bán hàng đơn giản MShopKeeper sau khi có nhu cầu sử dụng:

  • Gói dành cho cá thể kinh doanh quy mô nhỏ - Social Start: 299.000 VNĐ/tháng
  • Gói dành cho cửa hàng kinh doanh quy mô nhỏ - Social Pro: 399.000 VNĐ/tháng
  • Gói dành cho doanh nghiệp kinh doanh cỡ vừa - OCM Start: 399.000 VNĐ/tháng
  • Gói dành cho doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp - OCM Pro: 499.000 VNĐ/tháng
  • Gói dành cho chuỗi cửa hàng - Chain Store: 299.000 VNĐ/tháng

2.9 Phần mềm hỗ trợ bán hàng Suno

Suno là phần mềm quản lý bán hàng đơn giản có khá nhiều cải tiến và được đánh giá cao nhờ sở hữu các tính năng ưu việt. Trong suốt nhiều năm qua phần mềm này luôn nằm trong danh sách các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất.

các phần mềm quản lý cửa hàng hiện nay - TrustSales
Phần mềm hỗ trợ bán hàng Suno giúp hoạt động quản lý, kinh doanh hiệu quả hơn

Sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng Suno bạn có thể dễ dàng:

  • Tính tiền bán hàng
  • Quản lý các mặt hàng tồn kho
  • Quản lý thu chi
  • Chăm sóc khách hàng
  • Phân tích kết quả kinh doanh
  • Tạo đơn hàng online
  • Kết nối với các đơn vị vận chuyển

Phần mềm hỗ trợ bán hàng này có giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho cả những người không am hiểu nhiều về máy tính và chi phí sử dụng rất phải chăng, chỉ khoảng 220.000 VNĐ/tháng.

3. Top các phần mềm quản lý bán hàng từ nước ngoài

3.1 Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp - Hubspot Sales

Hubspot Sales là một phần mềm quản lý bán hàng từ nước ngoài, được đánh giá là có nhiều ưu điểm nổi bật, có thể giúp quản lý bán hàng mang tới hiệu quả cao trong thời gian ngắn. Thông qua Hubspot Sales bạn có thể xây dựng được một quy trình bán hàng tự động chuyên nghiệp.

top phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp từ nước ngoài Hubspot Sales

Điểm cộng cho Hubspot Sales đó là có thể phù hợp với đa dạng các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, tính tùy biến cao, dễ dàng tùy chỉnh. Đối với các khách hàng lần đầu tiên đăng ký sử dụng sẽ được miễn phí.

Các đặc điểm mà phần mềm hỗ trợ bán hàng từ nước ngoài Hubspot Sales đang sở hữu là:

  • Tự động hóa quy trình bán hàng
  • Quản lý danh sách khách hàng tiềm năng
  • Quản lý số lượng contact
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Mẫu email
  • Email marketing
  • Theo dõi khách truy cập
  • Tùy chỉnh báo cáo, mẫu báo cáo
  • Văn bản, gọi điện, quy trình, họp
  • Trang tổng quan
  • Khả năng tích hợp

Hiện nay phần mềm quản lý bán hàng đơn giản Hubspot Sales đang cung cấp 3 gói dịch vụ để bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, phần mềm còn có kèm theo một số tính năng trả phí khác phù hợp với từng lĩnh vực riêng.

3.2 Phần mềm quản lý bán hàng - Pipedrive

Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu là Pipedrive. Kể từ khi ra mắt tới nay Pipedrive luôn được đánh giá là một trong các CRM tốt nhất. Ngoài ra, phần mềm cũng nhận được nhiều giải thưởng lớn nhờ vào việc sở hữu bộ tính năng mạnh mẽ.

các phần mềm quản lý cửa hàng - TrustSales
Phần mềm quản lý bán hàng Pipedrive

Nhắc tới phần mềm này có thể nghĩ ngay một số điểm đặc trưng sau:

  • Màn hình tổng quan thân thiện, khoa học, dễ thao tác
  • Cài đặt và báo cáo mục tiêu
  • Tích hợp email và theo dõi email
  • Lịch sử liên hệ
  • Phân cấp quản lý
  • Đa ngôn ngữ
  • Tích hợp cả các ứng dụng Google Calendar & Contacts, Google Apps, Google Map, API
  • Ứng dụng hoạt động hiệu quả trên cả di động
  • Chế độ xem timeline, báo cáo bán hàng
  • Hỗ trợ 24/7

Có 3 gói dịch vụ của phần mềm bán hàng Pipedrive với các mức giá mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Đặc biệt, Pipedrive còn cho bạn dùng thử miễn phí trong 14 ngày, miễn phí 2 tháng nếu thanh toán phí sử dụng dịch vụ theo năm.

3.3 Phần mềm quản lý cửa hàng - ProsperWorks

ProsperWorks chính là một phần mềm tuyệt vời đối với những người đang sử dụng Google Apps. Cách sử dụng phần mềm bán hàng này khá dễ và được thiết kế khoa học giúp người dùng không mất quá nhiều thời gian để có thể làm quen.

phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất  - TrustSales
Giao diện của phần mềm quản lý bán hàng đơn giản ProsperWorks trực quan

Có thể nói ProsperWorks đang cung cấp đầy đủ mọi tính năng mà bạn cần để có thể tối ưu hóa các quy trình quản lý và bán hàng, giúp nâng cao hiệu quả công việc hơn. Cụ thể, khi sử dụng ProsperWorks bạn có thể nhận thấy:

  • Phần mềm quản lý bán hàng có các tiện ích mở rộng của Google Chrome
  • Tích hợp các tính năng cơ bản mà một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng cần có
  • Báo cáo cơ bản các hoạt động kinh doanh
  • Lưu lại hồ sơ
  • Dự báo hiệu quả bán hàng
  • Hỗ trợ trực tuyến
  • Báo cáo hoạt động
  • API, hỗ trợ qua điện thoại
  • Tùy chỉnh và tích hợp MailChimp
  • Theo dõi tỷ lệ mở mail của khách hàng, tự động hóa các tác vụ

Phần mềm có tất cả 3 gói dịch vụ với mức giá khác nhau và cho phép người dùng sử dụng miễn phí trong 14 ngày.

3.4 Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp - xSellco Repricer

Phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất? Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này thì có thể thử trải nghiệm xSellco Repricer. Đây là một phần mềm lý tưởng dành cho các doanh nghiệp kinh doanh trên kênh thương mại điện tử Amazon với quy mô từ nhỏ tới lớn. Sử dụng phần mềm này có thể giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh rõ rệt.

phần mềm hỗ trợ bán hàng - TrustSales
xSellco Repricer thống kê chính xác

xSellco Repricer hiện có nhiều gói thanh toán khác nhau, bạn có thể lựa chọn cho mình gói phù hợp nhất dựa theo nhu cầu quản lý hoặc vận hành của doanh nghiệp mình. Trong đó, gói cơ bản (bill annually) có mức chi phí $69/tháng có các tính năng:

  • Hỗ trợ email
  • Báo cáo hiệu quả kinh doanh các sản phẩm
  • Theo dõi đối thủ cùng lĩnh vực trong 24h
  • Sửa giá mỗi giờ
  • 5000 mã SKU
  • Không giới hạn marketplace

3.5 Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả - Post Affiliate Pro

Post Affiliate Pro được đánh giá là một phần mềm hỗ trợ bán hàng an toàn và hoàn hảo cho cả các cửa hàng kinh doanh online lẫn website thương mại điện tử. Phần mềm có thể dễ dàng theo dõi, quản trị và đo lường hiệu quả kinh doanh, tiếp thị. Khi sử dụng phần mềm Post Affiliate Pro việc quản lý nhân lực làm affiliate sẽ trở nên đơn giản mà hiệu quả hơn đáng kể.

các phần mềm quản lý bán hàng đơn giản - TrustSales
Quản lý kinh doanh bằng phần mềm quản lý bán hàng đơn giản Post Affiliate Pro

Phần mềm Post Affiliate Pro hiện đang sở hữu khá nhiều đặc điểm nổi bật như:

  • Giao diện thiết kế đẹp mắt và thân thiện với người dùng
  • Tích hợp tính năng bán hàng
  • Tích hợp tính năng affiliate
  • Tích hợp tính năng thanh toán affiliate
  • Tính thưởng, hoa hồng
  • Theo dõi - tracking, báo cáo
  • Hỗ trợ lên các chiến dịch và quảng cáo
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ
  • Phân cấp quản trị viên

3.6 Phần mềm quản lý cửa hàng - Pipeliner

Tiếp theo cũng là một phần mềm hỗ trợ bán hàng khá nổi tiếng, đó là Pipeliner. Phần mềm không chỉ có giao diện trực quan bằng hình ảnh và đồ họa rất dễ theo dõi mà còn cung cấp đầy đủ mọi thông tin về hiệu quả, năng suất hoạt động kinh doanh của nhóm bán hàng dựa theo thời gian thực.

các loại phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản Pipeliner trong quản lý bán hàng

Pipeliner được biết đến là phần mềm hỗ trợ bán hàng sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như:

  • Quản trị bán hàng tự động
  • Quản trị doanh số bán hàng
  • Dự báo, báo cáo kết quả bán hàng
  • Quản ký tài khoản, contact
  • Giao diện trực quan, thông minh, dễ sử dụng
  • Khả năng đồng bộ hóa
  • Cộng tác

Phần mềm Pipeliner có 2 gói dịch vụ với các tính năng đi kèm như sau:

  • Gói cá nhân (miễn phí):
    • Quản lý user
    • Cho phép sử dụng tối đa 500MB lưu trữ dữ liệu
    • Quản lý tài khoản, cuộc hẹn, liên hệ, khách hàng
    • Quản lý, lưu trữ contact có giới hạn
    • Nhiệm vụ, cuộc hẹn có giới hạn
  • Gói cá nhân nâng cấp ($8/user/tháng - trả phí theo năm)
    • Quản lý user
    • Cho phép sử dụng tối đa 2GB lưu trữ dữ liệu
    • Quản lý, lưu trữ contact không giới hạn
    • Quản lý tài khoản, cuộc hẹn, liên hệ, khách hàng
    • Nhiệm vụ, cuộc hẹn không giới hạn
    • Tích hợp gọi điện thoại bằng mobile
    • Tương thích với các thiết bị hệ điều hành iOS và Android

3.7 Top phần mềm quản lý bán hàng tốt - Infusionsoft

Có tới hơn 23.000 doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Infusionsoft để quản lý bán hàng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và tiết kiệm thời gian hơn. Infusionsoft được biết đến là một phần mềm quản lý bán hàng lý tưởng dành cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ, ví dụ như cửa hàng kinh doanh online, cửa hàng trên các phố,...

phần mềm quản lý bán hàng đơn giản - TrustSales

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả Infusionsoft

Đặc điểm nổi bật của phần mềm Infusionsoft chính là:

  • Dễ dàng kết nối với phần mềm thứ 3
  • Tự động hóa marketing
  • Quản lý marketing đa kênh
  • Chia sẻ MXH
  • Xử lý thanh toán
  • Theo dõi đơn đặt hàng, đơn bán hàng, khoản phải thu, tổng doanh số,...
  • Sử dụng các công cụ kéo thả đơn giản để tạo landing page
  • Tự động hóa chiến dịch Email marketing
  • Báo cáo marketing, bán hàng
  • Báo giá, đặt hàng
  • Công cụ chấm điểm

4. Các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có không ít các phần mềm quản lý bán hàng đến từ nhiều doanh nghiệp khác nhau. Trong đó có cả phần mềm sử dụng miễn phí và có trả phí, thậm chí là phần mềm được xây dựng riêng với mức chi phí rất đa dạng.

Để phân loại các phần mềm bán hàng người ta thường dựa vào tính năng và đặc điểm của chúng. Một số phần mềm chỉ có chức năng lưu trữ các thông tin của khách hàng. Tuy nhiên, cũng có những phần mềm sở hữu nhiều tính năng hơn, ví dụ như quản lý bán hàng, quảng bá sản phẩm trên các nền tảng MXH, theo dõi chu kỳ bán hàng,...

Nhìn chung, về cơ bản có các loại phần mềm quản lý bán hàng như sau:

  • Hệ thống quản lý bán hàng tại chỗ: Được lưu trữ trên máy chủ nội bộ của doanh nghiệp. Đặc điểm của phần mềm này đó là rất phức tạp khi lắp đặt nên muốn phát triển sẽ tương đối tốn kém chi phí nhưng có tính bảo mật cao
  • Hệ thống quản lý bán hàng SaaS - Software as a service: Thường tính phí dịch vụ theo tháng, host đặt tại server của chính nhà phát triển

các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất - TrustSales
Mô hình hoạt động của phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả SaaS

  • Hệ thống quản lý bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây: Thường miễn phí hoặc có mức chi phí rất hợp lý, phù hợp với ngân sách của mọi khách hàng. Đặc biệt, người dùng cũng không cần phải trả tiền bảo trì hệ thống hay cập nhật

5. Cách chọn phần mềm quản lý cửa hàng tốt nhất cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn và mất quá nhiều thời gian trong việc xử lý dữ liệu khách hàng? Excel quá rắc rối và phức tạp, thiếu tính trực quan và hạn chế hiệu quả quản lý? Tuy nhiên, ngày càng có nhiều đơn vị bán phần mềm quản lý bán hàng. Số lượng phần mềm bán hàng quá lớn khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn phần mềm nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp? Vậy thì bạn có thể dựa vào một số tiêu chí dưới đây để lựa chọn cho doanh nghiệp một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp:

Ngành nghề kinh doanh

Bạn là:

  • Người kinh doanh trực tiếp, chủ yếu bán hàng dựa vào các kênh trực tiếp hoặc là telesales?
  • Bán hàng thông qua các kênh đối tác?
  • Bán hàng thông qua kênh đối tác và kênh trực tiếp?
  • Hay là doanh nghiệp có quy mô nhỏ đang muốn tìm kiếm một giải pháp tối ưu để lưu trữ các dữ liệu, thông tin khách hàng?

phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả - TrustSales
Chọn phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả phù hợp cho doanh nghiệp

Dựa vào ngành nghề kinh doanh của mình kết hợp với khả năng tích hợp của các phần mềm khác sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả nhất. Sở dĩ nên cân nhắc tới cả khả năng tích hợp với các phần mềm khác là bởi lẽ một mô hình kinh doanh hoàn thiện sẽ có rất nhiều mảng, bao gồm bán hàng, marketing, tài chính. Vì vậy, nếu phần mềm quản lý bán hàng có thể tích hợp các phần mềm khác sẽ giúp việc quản lý dễ dàng hơn.

6. Các đặc điểm chính của phần mềm hỗ trợ bán hàng

Hầu hết các phần mềm hỗ trợ bán hàng đều có những đặc điểm chính sau:

  • Báo cáo: Dựa vào các thông tin dữ liệu được nhập vào trong hệ thống, phần mềm sẽ tính toán và đưa ra báo cáo chính xác, chi tiết nhất. Báo cáo có thể hiển thị dưới dạng biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ tròn,...

các phần mềm quản lý bán hàng - TrustSales
Các phần mềm quản lý bán hàng đều có tính năng báo cáo

  • Hợp tác: Tạo ra một môi trường làm việc chung để tất cả các nhân viên trong doanh nghiệp đều có thể tham gia để tìm kiếm, thêm mới, chỉnh sửa,... thông tin dữ liệu dựa theo phần quyền người dùng
  • Phân tích dự đoán: Đây là tính năng mà hiện rất nhiều phần mềm hỗ trợ bán hàng cao cấp đã được phát triển thêm. Thông qua tính năng này bạn có thể đưa ra những quyết định, chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. Đồng thời tính năng phân tích dự đoán cũng có thể giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng, không bị bỏ lại ở phía sau. Mặt khác, tính năng phân tích dự đoán cũng có thể đưa ra các dự đoán về doanh thu theo tuần, tháng, năm dựa trên những dữ liệu đã lưu trữ sẵn
  • Tối ưu giá cả: Nghĩa là đưa ra mức giá sản phẩm hợp lý nhất để khách hàng có thể dễ tiếp cận với sản phẩm hơn. Việc thay đổi mức giá cho sản phẩm/dịch vụ khá đơn giản, dễ dàng
  • Tích hợp email: Email marketing hiện đang là một hình thức marketing hiệu quả. Vì vậy, phần mềm quản lý bán hàng cần được tích hợp thêm tính năng này để có thể vừa theo dõi khách hàng tiềm năng vừa có thể quảng bá hiệu quả hơn các nội dung trên website
  • Quản trị data dữ liệu khách hàng: Đối với những cửa hàng kinh doanh nhỏ chỉ có khoảng 100 contact thì tính năng quản trị data dữ liệu khách hàng không quá quan trọng. Thế nhưng với các cửa hàng, doanh nghiệp có tới hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn, trăm nghìn contact mỗi tháng thì chắc chắn không thể thiếu được tính năng này để giúp việc lưu trữ và quản lý dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn

7. Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp

Trên thực tế, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng đã mang tới cho các doanh nghiệp rất nhiều lợi ích thiết thực. Cụ thể:

Một là, giúp cho bạn có thể đánh giá được hiệu suất làm việc của các nhóm nhân viên bán hàng. Thông qua phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể nắm được các thông tin như thời gian hoàn thành công việc, thời gian liên hệ với khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi. Từ những thông tin này bạn có thể xác định được nhân viên làm việc hiệu quả nhất và ngược lại. Qua đó có các mức khen thưởng, khuyến khích và xử phạt để thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên.

phần mềm hỗ trợ khách hàng hiệu quả - TrustSales
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp nâng cao hiệu quả công việc

Hai là, cung cấp cho bạn chi tiết các thông tin về khách hàng. Từ những thông tin này bạn có thể tạo thêm nhiều hơn nữa những cơ hội để phát triển các dòng sản phẩm khác. Đặc biệt, phần mềm sẽ giúp bạn có thể tận dụng một cách có hiệu quả những thông tin khách hàng đã có để có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng lặp lại, đồng thời không ngừng nâng cao mức độ hài lòng trong lòng khách hàng.

Ba là, giúp nâng cao mức độ hiệu quả của các chiến dịch marketing trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau, ví dụ như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, LinkedIn. Các thông tin, chỉ số về từng chiến dịch sẽ được phần mềm quản lý bán hàng tổng hợp, thống kê và phân tích. Do đó bạn có thể theo dõi hiệu quả các chiến dịch trên social dễ dàng, trực quan hơn. Thông qua những thống kê này cũng có thể xác định được đâu là nguồn có lượng truy cập lớn nhất tới website của bạn, khách hàng đánh giá về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ như thế nào.

Đặc biệt, phần mềm hỗ trợ bán hàng còn có thể giúp doanh nghiệp của bạn bắt kịp xu hướng và có thể đưa ra các điều chỉnh hợp lý cho chiến dịch marketing để hình ảnh thương hiệu trên mạng internet có thể cải thiện tích cực hơn.

Bốn là, các nhà cung cấp phần mềm hỗ trợ bán hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 thông qua email, hotline, inbox. Vì vậy, khi gặp bất kỳ khó khăn về kỹ thuật nào bạn có thể liên hệ ngay với nhà cung cấp để được hỗ trợ. Chính vì vậy bạn có thể giảm thiểu rất nhiều rắc rối khi sử dụng phần mềm.

phần mềm quản lý bán hàng dễ dùng - TrustSales
Các nhà cung cấp phần mềm quản lý cửa hàng luôn hỗ trợ 24/7

Năm là, phần mềm kinh doanh hỗ trợ bán hàng có thể giúp giảm thiểu được thời gian đào tạo. Tại sao? Đó là bởi phần lớn các phần mềm này đều được thiết kế khá đơn giản, giao diện trực quan, thân thiện với người dùng. Ngay cả những người ít tiếp xúc với máy tính cũng không mất nhiều thời gian để làm quen và sử dụng thành thạo.

Trên đây là danh sách 15 phần mềm quản lý bán hàng được đánh giá là tốt nhất hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn. Thông qua bài viết này chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của phần mềm bán hàng mang lại cũng như tìm được phần mềm phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình.

 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales