Một trong những yếu tố quyết định thành công của việc kinh doanh mỹ phẩm online đó là đăng các bài quảng cáo hấp dẫn. Vậy làm thế nào để viết content quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng? Hãy để TrustSales chỉ bạn 8+ cách viết content độc đáo và 20+ mẫu quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách hàng hiệu quả.
Cách viết content quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả với người nổi tiếng
Nhiều chủ shop viết content quảng cáo về mỹ phẩm theo kiểu tìm lỗi sai của khách hàng và nhắc đến các hậu quả mà khách hàng phải chịu. Điều này sẽ gợi trí tò mò và cảm giác sợ hãi của khách hàng, từ đó kích thích hành động click chuột vào bài viết để tìm hiểu rõ hơn. Đây là một trong những cách marketing mỹ phẩm thu hút khách nhất.
Đồng thời, khi sử dụng cách viết này, bạn cần chú ý sử dụng những từ ngữ mạnh, phong cách đanh đá, lý luận rõ ràng, khéo léo pha trộn một chút sắc bén hướng khách hàng chọn sản phẩm của bạn. Bất kỳ ai khi nhận thấy lỗi sai của mình đều trở nên hoang mang và lo lắng. Viết content đánh trúng vào tâm lý khách hàng là một cách giới thiệu mỹ phẩm hiệu quả.
Một số mẫu title độc đáo viết theo phong cách này để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook như sau:
Quảng cáo mỹ phẩm đánh vào sai lầm
Công năng chính của sản phẩm thường sẽ phụ thuộc vào một số thành phần chính yếu.
Cách quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả là dựa vào các thành phần này, bạn tiến hành phân tích và giải thích nguyên lý hoạt động của chúng, tác động như thế nào đến làn da, tại sao thành phần này lại giúp trị mụn, giảm nhờn,...
Cách giới thiệu mỹ phẩm online qua viết quảng cáo nhấn mạnh vào đặc tính sản phẩm
Việc đề cập đến các thành phần của sản phẩm sẽ là cách marketing mỹ phẩm ấn tượng, giúp tăng độ thuyết phục của bài viết, đồng thời thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Dưới đây là một số cách đặt tiêu đề bài viết ấn tượng để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả theo kiểu này:
Việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, influencers, KOLs,.. là một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiện nay. Đặc biệt, dù status hay caption bài viết không quá nổi bật, nhưng hình ảnh sản phẩm và người nổi tiếng cũng giúp thu hút lượng quan tâm và truy cập cộng đồng mạng.
Quảng cáo kinh doanh mỹ phẩm nhờ KOLs lên bài trên các trang mạng
Đăng những bài viết phản hồi, review sản phẩm của khách hàng cũng là một cách quảng cáo mỹ phẩm hay. Thông qua review, khách hàng sẽ cảm thấy được sự khác biệt của làn da trước và sau khi dùng mỹ phẩm. Đồng thời, cách giới thiệu mỹ phẩm online này cũng được đánh giá cao về độ chân thực, củng cố lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm.
Thông thường, những bài viết review, quảng cáo sale mỹ phẩm cần đính kèm hình ảnh hoặc video để minh họa tác dụng của sản phẩm. Chẳng hạn:
Cách giới thiệu mỹ phẩm online này kể về những tâm sự, trăn trở của bản thân khi gặp vấn đề về làn da, mụn. Sau quá trình nghiên cứu sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý, cuối cùng cũng tìm ra sản phẩm phù hợp nhất.
Quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng, độc đáo
Cách quảng cáo mỹ phẩm này vừa mô tả thực trạng của làn da bạn khi trước và sau khi sử dụng mỹ phẩm, từ đó gợi lên sự đồng cảm của khách hàng đối với câu chuyện của bạn. Nếu khó khăn của bạn giống với số đông thì sẽ càng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn.
Tuy nhiên, để suy nghĩ và phát triển những câu chuyện độc đáo không phải là điều dễ dàng, hãy cố gắng tham gia và nằm vùng các group hội chị em để biết được nhiều hơn. Đây là một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách được nhiều người thành công sử dụng.
Kiểu content này rủ rê khách hàng liên hệ với bạn để được tư vấn về nỗi lo của họ. Đây là cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách hàng nhờ vào tầm quan trọng của việc tìm hiểu sức khỏe làn da trước khi lựa chọn mỹ phẩm.
Dưới đây là một số mẫu quảng cáo bán mỹ phẩm hay, độc đáo:
Một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng là tố cáo, vạch mặt những shop kinh doanh sản phẩm hàng giả, kém chất lượng để nâng tầm sản phẩm của mình. Điều này góp phần tạo niềm tin cho khách hàng đối với shop của bạn, thể hiện được shop đang kinh doanh hàng chính hãng, chất lượng tốt.
Tuy nhiên, chủ shop lưu ý khi viết bài vạch mặt không nên nhắc đến tên thương hiệu cụ thể, tránh tình trạng gặp rắc rối với thương hiệu đó. Thêm nữa, bài đăng quảng cáo bán mỹ phẩm nên đính kèm hình ảnh hoặc video để tăng thêm độ chân thực.
Giật tít là cách làm xưa nay của nhiều đầu báo để làm bật lên vấn đề, thu hút nhiều người đọc hơn. Cách giới thiệu mỹ phẩm này cũng đặc biệt phát huy hiệu quả tốt khi áp dụng để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook. Tuy nhiên, dù giật tít nhưng cũng hãy dựa trên chất lượng thực tế của sản phẩm, tránh tình trạng nhấn mạnh quá đà sẽ gây sự giả tạo.
Marketing mỹ phẩm ấn tượng bằng cách nhấn mạnh tiêu đề là cách giới thiệu mỹ phẩm hiệu quả
Bạn có thể tham khảo một số mẫu quảng cáo mỹ phẩm hay sau đây:
Marketing mỹ phẩm ấn tượng với tiêu đề hấp dẫn
Cảnh báo khách hàng về việc sử dụng mỹ phẩm
Quảng cáo kinh doanh mỹ phẩm đánh vào điểm ưu việt của sản phẩm
Có trường hợp quảng cáo về mỹ phẩm của bạn thu hút nhiều khách hàng, lượt tương tác cao, nhiều comment nhưng lại không chốt được nhiều đơn. Lúc này bạn cần xem xét lại cách quản lý và những yếu tố khác tác động đến hiệu quả chốt đơn.
Bạn có đang bỏ lỡ các đơn hàng? Nhân viên làm việc có hiệu quả không? Chương trình chăm sóc khách hàng như thế nào? Hiệu quả marketing có đảm bảo? Kho hàng có thiếu những sản phẩm đang bán chạy?
Trên đây đều là những vấn đề có ảnh hưởng đến khả năng chốt đơn hàng. Và nếu bạn vẫn đang đau đầu với chúng, hãy thử sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm TrustSales với những ưu điểm vượt trội sau:
Trên đây là các mẫu quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng, độc đáo được nhiều chủ shop áp dụng. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều cách viết status hay để thu hút khách hàng. Đặc biệt, nếu bạn vẫn chưa giải quyết triệt để được vấn đề chốt đơn, hãy tham khảo phần mềm bán hàng mỹ phẩm TrustSales. Dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày tại đây!
Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí
Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online