Trang Chủ > Tin Tức > Mẹo decor gian hàng trên sàn Shopee thu hút khách hàng

Mẹo decor gian hàng trên sàn Shopee thu hút khách hàng

13/07/2022 16:37     nttlinh


Nếu bán hàng theo cách truyền thống bạn sẽ cần trang trí không gian shop theo phong cách riêng để tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý của khách hàng thì trang trí gian hàng trên Shopee cũng với mục đích tương tự. 



Shopee cho phép người dùng tự điều chỉnh lại hình ảnh, video trên từng gian hàng theo nhu cầu để shop tự tạo nên khác biệt cho riêng mình 
Vậy làm thế nào để tận dụng tối ưu tính năng này, decor như thế nào cho thu hút khách hàng? Theo dõi ngay mẹo hay dưới đây bạn nhé!


Decor gian hàng Shopee là gì?


Mỗi tài khoản người dùng Shopee gắn với một tài khoản người bán, tại đây bạn có thể thiết lập gian hàng riêng của mình trên nền tảng này để đăng tải các sản phẩm và chào bán. Đối với mỗi shop, Shopee luôn cung cấp cho các tính năng tương tự nhau trong đó có tính năng trang trí shop chuyên nghiệp. Cụ thể, bạn sẽ thiết lập lại shop của mình bằng cách hình ảnh, video, banner chuyên nghiệp, đồng bộ, sắp xếp giao diện sao cho bắt mắt nhất đối với khách hàng của mình. Mỗi lần khách hàng ghé qua shop của bạn, các yếu tố trang trí, sắp xếp hình ảnh trang trí, hình ảnh sản phẩm cũng là khía cạnh giúp giữ chân khách hàng lại lâu hơn và đưa ra quyết định mua hàng.



Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết có nên dành thời gian, công sức để đầu tư trang trí lại gian hàng Shopee của mình hay không thì dưới đây là những lợi ích mà nó mang lại:
  • Tạo điểm nhấn, ấn tượng thu hút khách hàng vãng lai tham quan shop
  • Tạo không gian mua hàng chân thực, sinh động và thân thiện với khách hàng cũ
  • Gia tăng điểm uy tín đối với khách hàng
  • Sự sắp xếp có khoa học sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng rất cao
  • Thời gian khách hàng ghé lại shop của bạn sẽ lâu hơn
  • Là bước để hoàn thiện mô hình chuyên nghiệp của shop bạn


Cách trang trí gian hàng Shopee


Việc trang trí gian hàng shopee không bắt buộc nhưng mang lại nhiều giá trị cho hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn nên trang bị thêm phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp để tích hợp việc quản lý kênh Shopee với các kênh Facebook, Website nâng cao tính hiệu quả kinh doanh hơn nữa.

Để bắt đầu việc thiết lập một gian hàng shopee mang màu sắc của riêng mình, thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 01: Truy cập vàp mục trang trí shop

Truy cập vàp mục Kênh người bán -> Quản lý shop -> Trang trí shop và tiếp tục nhấp vào mục chỉnh sửa đăng ký.

Bước 02: Thiết lập các hạng mục

Tại giao diện trang trí shop, bạn sẽ thực hiện các bước trang trí shop bằng hình ảnh, video cho phù hợp với từng hạng mục khác nhau.

Banner được xem là hạng mục quan trọng bậc nhất của gian hàng Shopee, là hình ảnh đập vào mắt khách hàng đầu tiên khi lướt qua hay truy cập vàp shop của bạn. Banner thường chứa đựng các thông tin quan trọng phục vụ mục đích truyền thông của shop.

Tại các mục video bạn có thể thiết lập để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng.

Các mục sản phẩm nổi bật cho phép chủ shop giới thiệu tối đa 8 sản phẩm ở đầu mỗi danh mục, thiết lập tên danh mục, chỉnh sửa hình ảnh với kích thước 149x149px là phù hợp nhất. Hãy tận dụng để tạo sự tò mò, kích thích khách hàng nhấp vào để xem toàn bộ danh mục.



Mẹo tạo điểm nhấn riêng cho gian hàng Shopee


Việc trang trí shop rất linh động, chủ shop tự do thiết kế hình ảnh, thiết lập sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Tuy nhiên, để việc decor mang lại giá trị nhiều nhất, bạn nên chú ý vào một số điểm sau:
  • Hãy chọn gam màu chủ đạo cho shop của bạn, các thiết kế nên tập trung vào các gam màu này
  • Chọn một, một vài font chữ để tạo sự đồng bộ và giúp người dùng dễ nhìn hơn, có thiện cảm hơn
  • Luôn cần đến banner chung giới thiệu tổng quan về shop của bạn, để khách hàng biết bạn đang sẵn sàng cung cấp cho họ mặt hàng gì
  • Thiết lập các sản phẩm theo từng danh mục gọn gàng, thuận tiện cho việc quản lý, sắp xếp cũng như khách hàng dễ tìm kiếm hơn
Một số chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn decor lại gian hàng shopee một cách chuyên nghiệp nhất, gia tăng doanh số tốt hơn trong thời gian tới. Đừng quên chọn Trustsales - phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay để hoàn thiện quy trình vận hành, tối ưu hoạt động kinh doanh của mình bạn nhé!


Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales