Chia sẻ các kinh nghiệm bán hàng quần áo online, kinh doanh online dưới đây sẽ giúp bạn cập nhật được các chính sách liên quan đến Tiktok Ads. Là người chọn kinh doanh online làm nền tảng sự nghiệp thì chắc chắn không thể bỏ qua thông tin sau.
Tiktok có lẽ là mạng xã hội được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Là một nền tảng chia sẻ video ở dạng ngắn, thu hút sự chú ý và quan tâm của rất nhiều người dùng. Không chỉ dừng lại ở mục đích giải trí, Tiktok đã phát triển rất nhiều tính năng, tài nguyên để biến đây trở thành một nơi mà các nhà bán hàng có thể kinh doanh, người phát triển nội dung thoả sức sáng tạo.
Chính sách quảng cáo trên Tiktok là gì?
Lướt tiktok hẳn bạn sẽ thấy xuất hiện nhiều video với dòng chữ "Được tài trợ" nằm ở góc dưới bên tay trái màn hình. Đó là các video mà nhà sáng tạo nội dung đã trả tiền cho Tiktok để được phép hiển thị thường xuyên, tiếp cận được nhóm đối tượng người dùng cụ thể.
Chính sách quảng cáo Tiktok hay Tiktok Ads là bộ thông tin mà Tiktok công bố tới những nhà làm sáng tạo nội dung trên nền tảng này liên quan đến hoạt động quảng cáo có trả phí. Những nhà làm sáng tạo nội dung, kinh doanh cần tuân thủ theo chính sách này để được hiển thị và tiếp cận tốt với khách hàng của mình. Quy định đưa ra nhằm sàng lọc nội dung có chất lượng, phù hợp với thuần phong mỹ tục cũng như tuân thủ luật pháp của nước sở tại.
Hiện nay, chính sách Tiktok Ads tại Việt Nam được phân ra thành 2 thành phần:
- Chính sách quảng cáo của Tiktok về sáng tạo nội dung
- Chính sách quảng cáo của Tiktok về gia nhập ngành
Chính sách về nội dung quảng cáo trên Tiktok
Chính sách Tiktok Ads về mặt sáng tạo nội dung có đặt ra các yêu cầu nhỏ liên quan.
Yêu cầu về trang đích
Trang đích trong tiktok hay trong các nền tàng quảng cáo khác được hiểu là một nơi mà thông qua quảng cáo sẽ dẫn người dùng về tương tác tại đó. Chẳng hạn, khi thấy một quảng cáo tiktok bạn click vào đó sẽ được dẫn tới website mua hàng, thì đó là trang đích.
Bán hàng trên tiktok hay các nền tảng đa kênh, người bán hàng thường sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng online để có thể quản lý, tối ưu toàn bộ hệ thống kinh doanh của mình.
Với Tiktok Ads Policy, yêu cầu về trang đích được xác định:
- Mẫu quảng cáo cần được kết nối với trang đích còn hoạt động, không bị lỗi
- Trong mẫu quảng cáo và trang đích không được giới thiệu các sản phẩm bị cấm
- Trang đích cần đạt sự tương thích với thiết bị di động
- Trang đích cần bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng
Tính nhất quản của các quảng cáo
Các nội dung quảng cáo đưa lên Tiktok Ads cũng có chính sách quy định riêng:
- Nội dung sáng tạo, bao gồm caption, nội dung chữ - chữ - ảnh hay kêu gọi hành động cần có sự đồng nhất với nội dung trên trang đích.
- Mô tả video quảng cáo cần nhất quán với những hình ảnh, nội dung ở trên video
- Tên hiển thị, nội dung ứng dụng nếu có cần nhất quán với những gì bạn thể hiện trên trang đích.
- Ngôn ngữ của video, trang đích, mô tả video… cần được chấp thuận tại nước sở tại thực hiện chạy Tiktok Ads.
Chất lượng và nội dung của mẫu quảng cáo
Nhằm mang tới một nền tảng Video chất lượng, Tiktok Ads quy định về hình ảnh quảng cáo cần rõ ràng, không được có ý che khuất, sử dụng chất lượng hình ảnh tốt. Video chứa nội dung quảng cáo sẽ có thời lượng từ 5s - 60 với kích thước tiêu chuẩn: dọc (9:16), vuông (1:1), ngang (16:9). Ưu tiên hình ảnh động, các ảnh tĩnh không được chiếm quá tới 50% trong suốt thời lượng của video.
Chính sách quảng cáo của Tiktok về gia nhập ngành
Bên cạnh các quy định về nội dung quảng cáo, trong chính sách của Tiktok Ads có cập nhật thêm thông tin về các ngành nghề, sản phẩm được phép quảng báo.
Các sản phẩm dịch vụ bị cấm quảng cáo
Sự gia nhập Tiktok Ads dễ dàng nên rất nhiều ngành nghề kinh doanh được giới thiệu quảng bá trên này. Nhằm mang tới một cộng đồng chất lượng hơn, lành mạnh hơn thì Tiktok cũng đưa ra cụ thể các lĩnh vực, các sản phẩm dịch vụ bị cấm tuyệt đối. Thông tin này thuộc về lĩnh vực chính sách gia nhập ngành của Tiktok Ads. Cụ thể các ngành nghề bị cấm:
- Động vật, bộ phận động vật hoặc sản phẩm động vật
- Sản phẩm, Dịch vụ và Hoạt động Liên quan đến Tình dục Người lớn
- Sòng bạc và cờ bạc
- Sản phẩm thuốc lá
- Làm giả và vi phạm bản quyền
- Chất kích thích và thiết bị doping
- Đồng phục và Trang phục của Cảnh sát / Quân đội
- quảng cáo chính trị
- Các hoạt động kinh doanh không được chấp nhận, chẳng hạn như quảng cáo hoặc chào mời các sản phẩm hoặc dịch vụ có thể bị coi là lừa đảo, gây hiểu lầm hoặc bất hợp pháp
- Các loại hình dịch vụ, sản phẩm, kinh doanh không phù hợp như dịch vụ phá thai, hóa chất độc hại, ...
- Vũ khí hoặc các bộ phận của vũ khí như kiếm, dao, chất nổ, bom, súng cầm tay, ...
Các sản phẩm dịch vụ bị hạn chế
Ngoài ngành nghề bị cấm, trong Tiktok Ads Policy bổ sung các sản phẩm dịch vụ sẽ bị hạn chế như sau:
- Các đồ uống có cồn với nội dung thể hiện quá mức, thể hiện sự vô trách nhiệm, bao gồm hình ảnh tại các quán bar, quầy rượu
- Hoạt động đánh bạc vi phạm pháp luật, chơi xổ số sẽ không được tạo điều kiện quảng cáo
- Các hành động thể hiện sự vi phạm văn hoá, ảnh hưởng tới tôn giáo của địa phương
- Các hành động, nội dung có ý cổ xuý hay thúc đẩy hành vi của trẻ vị thành niên, chưa đủ độ tuổi không phù hợp
- Nội dung liên quan đến dịch bệnh Covid - 19 không phù hợp…
Chia sẻ chính sách về Tiktok Ads cũng những thông tin liên quan trên đây hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Gia nhập với thị trường Tiktok hay bất kỳ nền tảng nào, bạn cũng cần trang bị thông tin chính sách theo đúng ý nghĩa nhập gia tuỳ tục. Đừng quên sử dụng tới các phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến từ Trustsales để tối ưu quy trình kinh doanh. Trustsales đang hoàn thiện tính năng liên kết với Tiktok Shop giúp bạn đồng bộ đa nền tảng dễ dàng hơn đấy.