Trang Chủ > Tin Tức > 7 tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hoá khi KDOL phù hợp nhất

7 tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hoá khi KDOL phù hợp nhất

27/08/2022 00:57     nttlinh

Lựa chọn đơn vị hợp tác hỗ trợ khâu vận chuyển hàng hoá trong kinh doanh online sao cho phù hợp? Những tiêu chí nào nên được ưu tiên để đảm bảo quá trình vận đơn diễn ra thuận lợi? Cùng điểm qua những tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hoá online bạn nên ưu tiên qua chia sẻ sau nhé.


1. Đơn vị hoạt động có giấy phép kinh doanh


Tiêu chí đầu tiên gần như là cơ bản nhưng rất quan trọng mà bạn cần lưu ý là về giấy phép kinh doanh. Đơn vị có đầy đủ giấy phép kinh doanh lĩnh vực vận tải mới đủ khả năng chịu trách nhiệm trước pháp luật những gì có liên quan đến họ. Làm việc với những đơn vị này bạn mới được pháp luật bảo vệ quyền lợi. Đồng thời, chỉ khi có đầy đủ giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh này thì đơn vị đó mới có khả năng xuất hoá đơn đỏ, các loại giấy tờ cần thiết khác cho bạn.


2. Có hợp đồng dịch vụ rõ ràng


Hợp đồng dịch vụ rõ ràng là điều rất cần thiết. Không chỉ thể hiện rõ các quyền lợi nghĩa vụ, chính sách mà còn mang giá trị trước Pháp luật trong trường hợp có tình huống phát sinh. Hợp đồng cần thể hiện chi tiết, bạn đọc kỹ và làm rõ các nội dung 


3. Thông tin chi phí, điều khoản công khai 


Lĩnh vực vận tải hàng hoá hiện đang rất phát triển, bạn có quyền lựa chọn đơn vị phù hợp, hoạt động minh bạch. Các thông tin về chi phí là tiêu chí quan trọng để lựa chọn dịch vụ vận tải nên rất cần được rõ ràng ngay từ đầu. Khi trao đổi với nhân viên tư vấn, hãy hỏi rõ chi phí, thảo luận để đi đến chi phí thống nhất. Đơn vị có sự úp mở, không minh bạch chi phí thì nên cân nhắc vấn đề hợp tác. 



4. Đa dạng các gói dịch vụ


Một đơn vị vận chuyển hàng hoá sẽ có nhiều loại hình dịch vụ khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đơn vị càng có nhiều gói dịch vụ thì hệ thống tài nguyên của họ càng lớn, sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu vận chuyển của bạn. Gửi hàng toàn quốc, gửi hàng tiết kiệm, giao hàng hoả tốc hay số lượng lớn... tất cả có tại một đơn vị vận chuyển uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể. 


5. Thời gian giao hàng chuẩn 


Sau khi cập nhật mỗi đơn hàng lên hệ thống của phần mềm quản lý đơn đặt hàng, bạn sẽ cần theo dõi thời gian giao hàng cụ thể mà đơn vị vận chuyển thực hiện. Thời gian giao hàng càng nhanh càng thể hiện sự chuyên nghiệp và lấy lòng được khách hàng. Trước khi ký kết hợp đồng, bạn cần tham khảo và thống nhất khoảng thời gian giao hàng đơn vị cam kết. Tốc độ vận chuyển quá chậm sẽ là yếu tố thua cuộc trong thị trường kinh doanh online nên không thể bỏ qua. Thông thường, giao hàng hình thức tiết kiệm toàn quốc trong thời gian từ 2 - 4 ngày. 


6. Chính sách hỗ trợ vận chuyển hấp dẫn


Các chính sách hỗ trợ bán hàng của đơn vị vận chuyển là tiêu chí tiếp theo bạn cần quan tâm. Chính sách hỗ trợ có tốt thì bạn mới hưởng được nhiều quyền lợi. Chính sách về giá cả, ưu đãi, chính sách đảm bảo an toàn hàng hoá, chính sách lưu kho, hoàn hàng… Tất cả bạn đều phải nắm rõ để làm việc khi cần thiết và xây dựng quy trình làm việc của shop sao cho phù hợp nhất.



7. Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình


Ngoài các chính sách ưu đãi, dịch vụ toàn diện thì khi làm việc với đơn vị vận chuyển bạn rất cần đến một đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, tận tâm. Nhân viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm sẽ hỗ trợ cho shop của bạn rất nhiều. Tuỳ thuộc vào từng văn hoá công ty, chất lượng đào tạo và mức độ phù hợp với nhu cầu của shop bạn mà lựa chọn đơn vị phù hợp. Nhân viên làm việc với bạn sẽ bao gồm nhân viên trực tiếp chịu trách nhiệm hợp đồng, tư vấn, pháp lý, nhân viên lấy hàng…

Tổng hợp 7 tiêu chí cơ bản trên đây rất quan trọng mà bạn không được bỏ lỡ. Chọn đơn vị vận chuyển phù hợp sẽ giúp bạn vận hành mô hình kinh doanh online của mình thành công hơn. Đừng chủ quan, hãy cân nhắc lựa chọn để tránh xảy ra những sai sót không đáng có. 

Trustsales phần mềm bán hàng đa kênh miễn phí

Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, quản lý bán hàng online

Bài viết liên quan

TrustSales